Bệnh viện công và tư tại Hà Nội không có sự khác biệt

26/08/2023 09:15

Chia sẻ tại lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, TS.Nguyễn Đình Hưng cho biết, các bệnh viện công lập hay tư nhân đều phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ở bất cứ đơn vị y tế nào dù là công hay tư cũng có thế mạnh riêng ngay kể cả đó là trạm y tế.

Thực tế cho thấy, hiện nay, người dân ở Hà Nội đi khám chữa bệnh công hay tư đều được bảo hiểm y tế thanh quyết toán đầy đủ, giữa bệnh viện công và tư không có sự khác biệt.

Do đó, nếu y tế Hà Nội tận dụng lợi thế của bệnh viện công lập và lợi thế của bệnh viện tư nhân sẽ giúp người bệnh hưởng lợi. Đặc biệt, bệnh viện công lập học tập vận hành quản trị theo mô hình của bệnh viện tư hiệu quả cao hơn rất nhiều và phù hợp với xu thế.

“Khi thực hiện tốt việc “lấy người bệnh làm trung tâm” thì những cơ sở cung cấp dịch vụ y tế cũng sẽ tốt lên. Điều quan trọng là giữ được niềm tin của người bệnh, để người bệnh không phải ra nước ngoài điều trị”, ông Hưng nói thêm.

Bệnh viện công và tư tại Hà Nội không có sự khác biệt

Lễ ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn dưới sự chứng kiến của nhiều người

Cũng tại buổi làm việc, BSCKII Nguyễn Quỳnh Anh - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết, sự hợp tác của hai bệnh viện là minh chứng trực quan nhất cho sự nỗ lực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Theo bà Quỳnh Anh, Bệnh viện Đa khoa Hà Nội luôn lắng nghe, ghi nhận những tinh hoa, thành tựu của các đơn vị đi trước, một trong những tấm gương sáng đó là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - bệnh viện hạng I của TP Hà Nội với hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Hợp tác này được thiết lập với mục tiêu chia sẻ kiến thức chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm và phát triển các chương trình đào tạo y khoa tối ưu hóa. Điểm đặc biệt của thỏa thuận này là việc Bệnh viện Đa khoa Xanh Phôn sẽ đảm nhiệm vai trò đào tạo chính cho Bệnh viện Đa khoa Hà Nội, góp phần nâng cao năng lực y tế và đội ngũ chuyên gia y khoa của cả hai bệnh viện.

Theo đó, nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện bao gồm nhiều lĩnh vực: Hỗ trợ chuyên môn, đào tạo cán bộ y tế và chuyển giao kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, đào tạo, hội chẩn, điều trị trong các lĩnh vực. Đặc biệt, các bệnh lý phức tạp với những chuyên khoa cần đến đội ngũ bác sĩ tay nghề cao cùng trang thiết bị hiện đại như Chuyên khoa tiêu hóa, Chuyên khoa thần kinh cột sống, Điện quang và chẩn đoán hình ảnh sẽ được ưu tiên hợp tác.

Thông qua hợp tác này, Bệnh viện Đa khoa Xanh Phôn và Bệnh viện Đa khoa Hà Nội hy vọng sẽ đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống y tế Việt Nam và mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Thúy Ngà

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Bệnh viện công và tư tại Hà Nội không có sự khác biệt - Đời Sống